Trang chủ » Kit Kat, món kẹo luôn có mặt trong các kì thi

Kit Kat, món kẹo luôn có mặt trong các kì thi

  • bởi

Chắc hẳn bạn đã từng một lần nếm thử món kẹo nổi tiếng Kitkat. Nhưng liệu bạn có biết tại Nhật, người dân cực kỳ yêu thích món kẹo này. Và kẹo Kitkat không chỉ có vị socola truyền thống mà còn nhiều hương vị độc đáo khác, hãy cùng đón đọc trong bài viết dưới đây.

 Nếu bạn là một người đam mê ẩm thực và sắp có một chuyến đi đến Nhật Bản du lịch, du học hay xuất khẩu lao động, đừng bỏ lỡ cơ hội một lần nếm thử những hương vị khác nhau của kẹo Kitkat nhé.

Kitkat là kẹo nổi tiếng rất thịnh hành tại Nhật và cũng rất được ưa chuộng tại nhiều nơi trên thế giới vì những hương vị hấp dẫn và đa dạng của nó. Nếu bạn tò mò về những vị Kitkat mới lạ, còn chần chừ gì nữa, chúng ta hãy đến với những thông tin thú vị ngay sau đây.

Người Nhật tạo ra kitkat như thế nào?

Kẹo KitKat là một loại bánh xốp phủ socola sáng tạo bởi Rowntree tại Anh, và được công ty Nestle của Thuỵ Sĩ mua lại vào năm 1988. Hiện nay Kitkat được sản xuất trên toàn địa cầu, nhưng đặc biệt được sản xuất nhiều và thịnh hành tại Nhật Bản. Vốn dĩ Kitkat không hề có nguồn gốc từ Nhật, nhưng tại Nhật người dân ưa chuộng và kẹo Kitkat nổi tiếng đến mức được sản xuất rất nhiều phiên bản lạ với thành phần kẹo kitkat có hương vị khác nhau theo sở thích của người Nhật và theo mùa đều cháy hàng rất nhanh. Điều đó khiến mọi người lầm tưởng rằng Kitkat thuộc công ty của Nhật.

Vì sao người Nhật ưa chuộng kẹo kitkat

Kitkat thơm ngon

  • Kitkat là một loại bánh không hề kén người ăn. Kit Kat có dạng bánh xốp được phủ socola bên ngoài và được tạo nên theo hình thức từng thanh nhỏ có thể bẻ rời. Mùi vị nguyên bản của Kitkat socola không hề đắng, không quá ngọt, mà vẫn giữ được mùi thơm của socola. 

Làm quà tặng 

  • Kitkat có thể bẻ đôi dễ dàng dựa theo hình dáng của nó, vì thế người ta thường tặng nhau những thanh Kitkat chia đôi để thể hiện tình cảm. Ngoài ra, kẹo còn là một món quà tặng dễ thương và phù hợp cho nhiều dịp khác nhau, có thể dành tặng bạn bè, đồng nghiệp, hoặc tặng gia đình cấp trên vào những dịp thân mật như lễ, Tết, hoặc ba mẹ dành tặng cho con trước mỗi kỳ thi bởi món kẹo này có rất nhiều hương vị để lựa chọn và ăn cùng không hề ngán một tẹo nào!

Món ăn lấy hên vào các kì thi cử, gắn kết con người 

  • Một điều thú vị là vì kẹo Kitkat trong tiếng Nhật được phát âm là Kitto Katto. Cách phát âm này tương đồng với cụm từ Kitto Katsu, có nghĩa là “Bạn chắc chắn sẽ thắng lợi”. Đó là lý do mà khi mới vừa ra mắt, Kitkat đã khiến người dân Nhật Bản phát cuồng vì nó. Họ tin rằng món ăn này sẽ mang lại may mắn. Đó là lý do mọi người thường tặng Kitkat cho nhau trước kỳ thi, và các sĩ tử cũng ăn rất nhiều Kitkat trước ngày thi của mình.

Đến nay, có hơn 300 hương vị kitkat

Tính đến nay, đã có khoảng hơn 300 vị Kitkat khác nhau mà chủ yếu là được sản xuất tại Nhật để đáp ứng sức tiêu thụ khổng lồ của người dân Nhật Bản. Trong đó một số kẹo Kitkat Nhật Bản sản xuất theo mùa, theo các nguyên liệu đặc biệt có nguồn gốc là đặc sản từ nhiều tỉnh trên cả nước. 

Những hương vị kitkat độc đáo nhất định bạn phải thử 

Kitkat vị rượu sake Hoa anh đào
Kitkat vị Rượu sake ngọt
Kitkat vị Rượu mận
Kitkat vị Rượu vang có ga hương dâu
Kitkat vị quả Mơ (Mận)

Các vị Kit Kat kỳ lạ khác: những điều có thể bạn chưa biết

Có những sản phẩm của Kit Kat được phát triển nhằm gây quỹ khắc phục thiên tai ở Nhật Bản, mỗi túi bán ra sẽ đóng góp 10 yên gây quỹ. Ví dụ như Kit Kat “Ikinari Dango” – một món bánh làm từ khoai lang và đậu đỏ nổi tiếng ở Kumamoto, là sản phẩm được tạo ra để hỗ trợ tái kiến thiết Kumamoto sau trận động đất năm 2016, hay “Momiji Manju” cỡ nhỏ với mục tiêu hỗ trợ những khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất ở phía Bắc Osaka tháng 6/2018 cũng như những đợt lũ lụt kéo dài ở phía Tây Nhật Bản vào tháng 7 năm đó.

Kitkat vị ớt
Kitkat vị wasabi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *