Trang chủ » 40 ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN Ở OSAKA (P1)

40 ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN Ở OSAKA (P1)

  • bởi

Osaka là thành phố du lịch được yêu thích cùng với Tokyo. Bài viết này xin giới thiệu với các bạn về 40 địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Osaka nhé.

1 . Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka được xem là biểu tượng của Osaka. Tenshukaku được phục dựng lại như ngày nay vào năm 1931 nhờ sự hỗ trợ của người dân thành phố Osaka. Trong suốt 1 năm lâu đài còn được thắp điện sáng vài lần vào các sự kiện ví dụ như mùa hoa anh đào,…

Lâu đài Osaka
Địa chỉ: 1-1 Osakajo, quận Chuo, thành phố Osaka

2. USJ (Universal Studio Japan)

Universal Studio Japan ® là khu vui chơi giải trí có thể trải nghiệm thế giới của các bộ phim Hollywood ở Osaka. Các trò chơi hành động tái hiện thế giới của các bộ phim rất được yêu thích như “Jaws”, “Jurassic Park The Ride”, “Wizarding World of Harry Potter”,…

Địa chỉ: 2-1-33 Sakurajima, quận Konohana, thành phố Osaka
Trang web: https://www.usj.co.jp/

3. Namba

Namba là địa điểm mua sắm nằm vắt ngang qua 2 quận Chuo và Naniwaku ở thành phố Osaka. Ở đây có rất nhiều khu thương mại như Takashimaya Osaka, Namba CITY, Namba Marui, Namba Parks, The Ebisu, Namba Nankai, Nansan Dori, Sennichimae Doguyasuji,….

4. Dotonbori

Dotonbori là khu phố sầm uất nằm ở quận Chuo của thành phố Osaka. Phía Nam của Dotonbori là các khu vui chơi giải trí, phía Bắc là các cửa hàng ăn uống. Ở đây có rất nhiều cửa hàng ăn uống như Okonomiyaki hay Takoyaki,…Nếu các bạn muốn thưởng thức hương vị của Osaka, các bạn hãy đến đây.

5. Midosuji

Midosuji là con đường cắt ngang khu trung tâm thành phố Osaka theo hướng Bắc Nam, đây cũng là địa điểm mua sắm tiêu biểu của Osaka. Dọc 2 bên đường có các trung tâm thương mại SOGO, Daimaru, cùng các cửa hàng của các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, LV, Cartier,…

Địa chỉ: Quận Chuo, thành phố Osaka

6. Shinsaibashi

Đây là địa điểm mua sắm tiêu biểu của Osaka. Các tòa nhà thời trang như Etoile Shinsaibashi, hay Shinsaibashi Parco, ngoài ra còn có rất nhiều cửa hàng thời trang khác từ Uniqlo, GAP,…đến các thương hiệu cao cấp như Cartier, Bulgari, hay cửa hàng đồng hồ cao cấp như Rolex, Franck Muller, đến các thương hiệu thể thao như Adidas….

7. Làng Mỹ ở Osaka

Làng Mỹ ở phía Tây Shinsaibashi là nơi tập trung của giới trẻ quan tâm đến trào lưu và thời trang. Đây là nơi tập trung của các cửa hàng chuyên về thời trang, các quán cafe, đây cũng là nơi truyền phát văn hóa của giới trẻ tiêu biểu của Osaka.

Địa chỉ: 1-6Shinsaibashi, quận Chuo, thành phố Osaka

8. Shinsekai

Địa chỉ: Ebisu Higashi, quận Naniwa, thành phố Osaka

Shinsekai nằm ngay cạnh Tsutenkaku còn được gọi là biểu tượng của Osaka là địa điểm tập trung các quán ăn bình dân. Đây cũng là nơi sôi nổi, náo nhiệt với các biển hiệu rực rỡ. Các bạn hãy đến đây để ăn thử món Kushikatsu nổi tiếng nhé.

9. Janjan Yokocho

Đây là địa điểm tập trung các quán ăn bổ sung cho văn hóa ẩm thực của Osaka như Oden, Doteyaki, Kushikatsu,…Nó nằm ở góc phố Shinsekai. 

Địa chỉ: Gần khu 3 Chome, Ebisu Higashi, quận Naniwa, thành phố Osaka

10. Tsutenkaku

Địa chỉ: 1-18-6 Ebisu Higashi, quận Naniwaku, thành phố Osaka

Tsutenkaku là đài quan sát có độ cao 103m. Ở đây có thể quan sát toàn thành phố Osaka. Các bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh tại tầng viễn vọng, ngoài ra còn có thể nghỉ ngơi thư giãn ở quán cafe. Đặc sản “Tsutenkaku Parfait” là món ngọt chỉ có thể thưởng thức tại đây.

11. Abeno Harukas

Địa chỉ: 1−1−43 Abenosuji, quận Abeno, thành phố Osaka

“Abeno Harukas” khai trương năm 2014 tại Osaka là tòa nhà cao nhất Nhật Bản, cao 300m so với mặt đất. Bên trong tòa nhà có đài quan sát viễn vọng, tổ hợp khách sạn, khu mua sắm, bảo tàng nghệ thuật,…

12. Umeda Sky Building

Địa chỉ: 1-1-88 Oyodonaka, quận Kita, thành phố Osaka.

Umeda Sky Building là tòa nhà cao tầng hoàn thành tháng 3/1993. Tòa nhà có 40 tầng trên mặt đất, 2 tầng hầm, cao 173m. Tòa nhà đã được tạp chí thông tin của Anh “ THE TIMES” lựa chọn là 1 trong “TOP20 công trình kiến trúc của thế giới”. Từ đài quan sát khu vườn trên không các bạn có thể quan sát toàn cảnh Osaka với trung tâm là Umeda.

Đài quan sát khu vườn trên không

13. Khu phố Tenjinbashisuji Shotengai

Đây là khu phố sầm uất với các sản vật của Osaka. Có nhiều cửa hàng vật dụng hàng ngày như quần áo, đồ gốm, các loại thuốc y tế, mỹ phẩm,…Đây là khu phố dài nhất Nhật Bản.

Địa chỉ: Tenjinbashi, quận Kita, thành phố Osaka

14. Banpaku Kinen Koen

Địa chỉ: 1-1 Senri Banpaku Koen, thành phố Suita, Osaka

“Banpaku Kinen Koen” nằm ở khu triển lãm quốc tế Nhật Bản được tổ chức năm 1970, là công viên rộng lớn với quảng trường có thể ngắm hoa và các loại cây, nơi tổ chức tiệc BBQ, khu vườn Nhật Bản, sân chơi thể thao, suối nước nóng…. “Tháp mặt trời Taiyonoto” – biểu tượng của công viên, là tác phẩm của nhà nghệ thuật tiêu biểu của Nhật Bản Okamoto Taro.

15. Nipponbashi

“Nipponbashi” còn được gọi bằng cái tên thân mật là “Ponbashi” được biết đến là phố điện tử, đặc biệt có rất nhiều cửa hàng chuyên về thiết bị vô tuyến, nghe nhìn,…có những cửa hàng đặt thiết bị vô tuyến điện nghiệp dư (Amateur Radio) cỡ nhỏ, hay các dây cắm âm thanh mà ở các cửa hàng điện tử gia dụng thông thường không có.

16. Senbayashi Shotengai

Senbayashi Shotengai là khu phố mua sắm lớn nhất nhì ở Osaka với khoảng 220 cửa hàng trên con phố dài 660m. Ở đây có rất nhiều cửa hàng đồ gia dụng, cửa hàng thực phẩm nên người dân địa phương rất hay đến đây. Có cả các món ăn nhẹ như takoyaki, monaka ice, crepe,…Nếu các bạn thấy đói bụng thì hãy ghé qua đây nhé.

17. EXPOCITY

“EXPOCITY” nằm trong khu công viên Banpaku Kinen Koen là nơi có thể vừa vui chơi giải trí, vừa mua sắm. Đây là khu gồm có “Lalaport và EXPOCITY” với các khu vui chơi và 305 cửa hàng. Khu vui chơi “Pocket Monsters” rất được yêu thích bởi trẻ em.
Địa chỉ: 2-1 Banpaku Kinen Koen, thành phố Suita, Osaka

18. Tempozan Kanransha

Vòng xe quay khổng lồ “Tenpozan Daikanransha” nằm trong khu tổ hợp vui chơi nổi tiếng ở Osaka có tên “Tenpozan Harbor Village” là vòng quay thuộc loại lớn nhất ở Nhật, cao đến 112,5m, đường kính 100m. Thời gian quay 1 vòng khoảng 17 phút, các bạn có thể thong thả trải nghiệm chuyến du ngoạn trên không.

19. Chợ Kuromo

Địa chỉ: 2-4-1 Nipponbashi, quận Chuo, thành phố Osaka

Chợ Kuromon là khu vực tập trung nhiều chợ, cửa hàng mua bán ở số 1 Chome và số 2 Chome Nipponbashi, quận Chuo, thành phố Osaka. Chợ được biết đến là kho báu về ẩm thực với chợ Tsuruhashi ở quận Higashinari và chợ Toyonaka ở thành phố Toyonaka.

Với khoảng 180 cửa hàng, 1 nửa là cửa hàng chuyên về đồ biển. Ngoài các cửa hàng đồ biển ra còn có các cửa hàng rau quả, đồ khô,… và cả siêu thị thực phẩm không liên quan đến chợ.

20. Chùa Hozenji

Địa chỉ: 1-2-16 Namba, quận Chuo, thành phố Osaka

Hozenji là chùa của phái Jodoshu nằm ở khu Namba, quận Chuo, thành phố Osaka. Sau khi lễ bái tại chùa, các bạn có thể tản bộ ở khu Hozenji Yokocho. Ở đây có nhiều cửa hàng ăn uống trên con đường nhỏ lát đá rất hữu tình như Kappo, Okonomiyaki, quán bar,…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *