Trang chủ » Shirakawa-go: Ngôi làng cổ ẩn mình trong núi

Shirakawa-go: Ngôi làng cổ ẩn mình trong núi

  • bởi

Nằm ở vùng bình nguyên ven sông, bao quanh là núi non, làng cổ Ogimachi Shirakawa-go (荻町白川郷) đích thị là thiên đường dành cho những ai yêu thiên nhiên. Nằm ở tỉnh Gifu, miền trung nước Nhật, năm 1995, ngôi làng đã được đăng ký là di sản văn hoá thế giới.

Từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm, các bạn có thể ngắm nhìn ngôi làng gassho-zukuri được phủ bởi tuyết.

Ở đây có khoảng 100 ngôi nhà được xây dựng theo lối kiến trúc “gassho-zukuri” (Kiến trúc truyền thống của Nhật với đặc trưng là mái nhà lợp cỏ tranh với độ dốc gấp giống như chụm 2 bàn tay vào nhau), hiện nay vẫn còn lưu giữ lại những hình ảnh về miền thôn quê có thể nói là phong cảnh đặc thù trong kí ức của người Nhật. Với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, người dân thân thiện hiếu khách, hằng năm, lượng khách du lịch đến đây rất đông.

Gassho-zukuri……Kiến trúc truyền thống của Nhật với đặc trưng là mái nhà lợp cỏ tranh với độ dốc gấp giống như chụm 2 bàn tay vào nhau.

Nhưng đông nhất phải kể đến thời gian từ tháng 12 – tháng 2, khi mùa đông đến, ngôi làng được bao phủ bởi lớp tuyết dày trắng xóa, và lễ hội thắp đèn về đêm tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo đẹp như tranh vẽ. Ngoài ra, những món ăn địa phương ở đây cũng là một yếu tố hấp dẫn khách du lịch.

Bạn có thể tự lái xe hơi đi Shirakawa-go rất an toàn, nhưng sau đây là một vài chỉ dẫn đi bằng phương tiện công cộng nếu bạn không thể lái. Cách nhanh nhất: Đi Shinkansen đến thành phố Toyama (富山市), sau đó đón xe buýt Nohi (濃飛) đi Shirakawa-go tại trạm số 1 ở ga JR Toyama.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *