Trang chủ » Chụp ảnh thẻ ở Nhật rẻ và đẹp

Chụp ảnh thẻ ở Nhật rẻ và đẹp

  • bởi
  • Ảnh thẻ là thứ không thẻ thiếu trong mọi hồ sơ xin việc làm thêm, dự thi, đăng ký học bổng, xin và gia hạn visa… Nhưng với những bạn đang làm việc, du học Nhật Bản thì chụp ảnh thẻ ở đâu rẻ và đẹp? NCHR xin chia sẻ một số kinh nghiệm chụp ảnh thẻ ở Nhật trong bài viết này nhé.
  • Bình thường khi chụp ảnh thẻ ở Nhật mọi người đều được chỉ “Đi ra bốt chụp ảnh ở trong nhà ga kìa, có 800 – 1000 yên thôi”. Tuy nhiên, bạn có biết chỉ cần sử dụng ứng dụng chụp ảnh 証明写真 và ứng dụng in ảnh tại cửa hàng tiện lợi là có thể tự in lấy luôn 4 ảnh thẻ chỉ với giá 20 yên không? Sau đây, NCHR sẽ hướng dẫn các bạn cách chụp và in ảnh rẻ và tiện lợi này nhé.

Cách tự chụp và in ảnh thẻ ở Nhật

Sau đây là chi tiết cách làm nhé.

Bước 1: Tải ứng dụng 履歴書カメラ (như ảnh dưới)

Đây là ứng dụng chụp ảnh thẻ do công ty Recruit cung cấp. Công ty này được biết đến nhiều nhất bởi các dịch vụ như TOWNWORK (thông tin việc làm), SUUMO (thông tin nhà), HOTPEPPER (thông tin về nhiều mảng như ẩm thực, thời trang …)

→ Cách chụp ảnh

1. Bạn mở ứng dụng và ấn nút chụp ảnh “撮影スタート” màu hồng trên cùng.

2. Bạn sẽ thấy 3 lựa chọn trên cùng từ trái sang phải gồm ① Hướng dẫn chụp ảnh, ② Chọn ảnh từ Album điện thoại, ③ Đổi camera trước sau. 2 đường màu đỏ liền là khoảng cách từ cằm tới đỉnh đầu.

Bạn căn chỉnh khuôn mặt cho phù hợp, rồi tự chụp hoặc nhờ người khác chụp. Hoặc bạn có thể chọn ảnh có sẵn trong máy (chụp bằng điện thoại hoặc ứng dụng khác cho lung linh).

Lời khuyên: Các bạn nên nhờ bạn bè, người thân chụp hộ. Chụp lấy từ khoảng ngực đổ lên, phía trên đầu trống một khoảng lớn hơn hoặc bằng nửa khuôn mặt để có gì sau đó cắt chỉnh được. Phông đằng sau chỉ cần là một màu trắng hoặc sữa là được (màu sữa khi chỉnh sáng, chỉnh màu có khả năng sẽ thành trắng) nên cứ chụp ở chỗ nào đủ sáng trong phòng là được.

Bạn có thể chụp nhiều lần đến khi ưng ý, muốn chụp lại thì nhấn nút もっと撮る. Chọn được ảnh ưng ý rồi thì nhấn nút chỉnh sửa 補正する.

Bước 2: Chỉnh sửa ảnh

Bạn có thể chỉnh da 肌 và xoá quầng thâm mắt くま消し.

Phần chỉnh da có các lựa chọn về độ sáng của da như ảnh dưới, các bạn chọn màu cho ưng ý rồi nhấn nút サイズ選択 để chọn size ảnh.

Bước 3: Chọn size ảnh

Ở đây có các cỡ ảnh tuỳ vào mục đích bạn muốn sử dụng:

  • 3 × 4cm (thường dùng để dán sơ yếu lý lịch, xin việc, thi TOEIC, thủ tục liên quan đến visa …)
  • 2.4 × 3cm (sử dụng khi đăng ký bằng lái)
  • 3.5 × 4.5cm (sử dụng khi đăng ký My Number)

Set gồm cả 3 loại trên. Sau khi chọn xong cỡ ảnh, bạn ấn nút lưu 保存する. Và thế là một tấm 4 ảnh thẻ đã được lưu vào trong máy bạn rồi đó!

Các ứng dụng in ảnh tại Nhật

Sau khi đã chụp được những tấm ảnh như mong muốn, tiếp theo bạn cần tải thêm ứng dụng in ảnh tại cửa hàng tiện lợi cho điện thoại của mình. Bạn có thể tải ứng dụng in ảnh tại các konbini như Ministop, 7eleven hay Family Mart, Lawson…

Cách sử dụng chung: Tải app ➡ Chọn file ảnh muốn in và tải lên app ➡ Nhận mã số để in  ➡  Nhập mã số in ảnh vào máy in ảnh ở cửa hàng tiện lợi tương ứng ➡ Chọn ảnh muốn in ➡ Cho tiền vào và chọn nút in.

Giá in ảnh ở từng cửa hàng tiện lợi:

1. In ảnh tại Ministop: Tải ứng dụng おきがるプリント

Giá: 20 yên/ tấm

2. In ảnh tại 7eleven: Tải ứng dụng Seven-Eleven Multicopy

Giá: 30 yên/tấm

Ứng dụng Seven-Eleven Multicopy trên App Store

3. In ảnh tại Lawson, Family Mart, Seicomart và CircleK Sunkus: Tải ứng dụng Network Print 

Giá: 30 yên/tấm.

Trên đây là kinh nghiệm chụp ảnh thẻ ở Nhật mà NCHR muốn chia sẻ đến các bạn. Ưu điểm của sử dụng ứng dụng chụp ảnh 証明写真 và ứng dụng in ảnh tại cửa hàng tiện lợi là rẻ (20/30 yên/tấm), in nhanh (30 – 60 giấy/tấm), có thể in bất cứ lúc nào ở các cửa hàng tiện lợi… Nhưng cũng có nhược điểm là thao tác hơi phức tạp, chất lượng ảnh không được cao, nhưng hoàn toàn ổn cho các loại hồ sơ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *