Trang chủ » NATTO – MỘT MÓN KHÓ ĂN NHƯNG BIẾT ĂN THÌ THẤY RẤT NGON VÀ TỐT CHO SỨC KHOẺ

NATTO – MỘT MÓN KHÓ ĂN NHƯNG BIẾT ĂN THÌ THẤY RẤT NGON VÀ TỐT CHO SỨC KHOẺ

Đây là món luôn lọt top những món ăn khó nuốt nhất thế giới nhưng ai biết ăn thì sẽ rất nghiện mà quan trọng hơn là những lợi ích sức khoẻ mà món này đem lại.Nhìn hình thì mọi người cũng đoán ra đúng không?

Đây là món đậu tương lên men hay còn được gọi với cái tên nổi tiếng khác là Natto. Đặc điểm của món này là gì mà người Nhật thì mê còn người nước ngoài thì í ẹ. Có mùi đặc trưng, ai không quen ăn thì sẽ đánh giá mùi này hôi và ví giống mùi nấm mốc.- Kết cấu nhầy nhụa, dớp dính.- Vị lạ, khó ăn.

Natto là một thực phẩm lên men có giá trị dinh dưỡng cao ở Nhật. Vì có quá trình lên men nên mùi của natto cũng rất đặc trưng. Ưu điểm của natto là dễ dàng lưu trữ, tốt cho sức khoẻ. Natto được tạo ra bằng cách phân hủy đậu nành bởi vi khuẩn Bacillus Natto có trong rơm rạ. Độ kết dính của nó được hình thành từ một lượng lớn axit glutamic đan xen, tạo ra bằng cách phân hủy protein bởi Bacillus natto và đường fructan. Nhiều người cho rằng “siêu thực phẩm” này chính là bí kíp sống thọ và sống khoẻ của người Nhật.

NHỮNG LỢI ÍCH SỨC KHOẺ MÀ NATTO MANG LẠI:

– Tốt cho tim mạch.

– Tốt cho hệ tiêu hoá.

Các món ăn lên men đều rất tốt cho tiêu hoá.- Phòng tránh béo phì.- Tốt cho xương.- Làm đẹp da.- Tăng cường miễn dịch.- Tăng cường trí nhớ.

REVIEW VỀ MỘT LẦN ĂN THỬ NATTO:

Vì nghe danh đã lâu nên mình quyết định mua thử một hộp Natto ăn cho biết. Đúng như lời đồn thì món này hơi khó ngửi một chút, vừa xé ra là nghe mùi ngay nhưng không phải hôi thối gì đâu nhé, chỉ là mùi lên men thôi.Trước khi ăn thì bạn phải xé túi đựng Natto và cho đậu vào hộp, đổ nước sốt và mù tạt vàng vào. Tiếp theo dùng đũa khuấy đều cho tới khi lớp nhầy sủi bọt và có các sợi mảnh siêu đàn hồi.

Mình ăn thử không trước thì thấy vị khá mặn, cũng khó ăn và không hợp với mình lắm. Sau đó mình ăn thử với cơm thì ổn hơn, tuy nhiên thì thật sự món này khá khó nuốt và mình ăn cũng không quen được nên mình cũng không mua lại lần nào.Nhưng vì lợi ích sức khoẻ nên mọi người có thể cân nhắc thử, biết đâu mê thì sao.

1 bình luận trong “NATTO – MỘT MÓN KHÓ ĂN NHƯNG BIẾT ĂN THÌ THẤY RẤT NGON VÀ TỐT CHO SỨC KHOẺ”

  1. Pingback: NATTO - ĐẬU NÀNH LÊN MEN CỦA NHẬT BẢN - Công Ty Cổ Phần Phát Triển Nguồn Nhân Lực Điều Dưỡng Chăm Sóc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *